Người Sài Gòn nhớ cà phê bệt, phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP HCMVới Mỹ Diện, Hồ Chí Minh sinh động, đông đúc nhưng mỗi người sẽ tìm được cho mình một nơi thuộc về, riêng cô đó là góc cafe bệt ở nhà thời thánh Đức Bà .Trong thời hạn TP TP HCM giãn cách xã hội, một số ít forum mạng xã hội chuyên update những điểm ẩm thực ăn uống đã đăng bài gợi nhắc những nơi quen thuộc tại TP Hồ Chí Minh được giới trẻ yêu dấu. Có thể kể ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, hồ Con Rùa, nhà thời thánh Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình … gợi nhiều kỷ niệm cho bạn trẻ TP HCM .Ngọc Thảo ( 25 tuổi, Quận Bình Thạnh ), là nhân viên cấp dưới văn phòng tại TP Hồ Chí Minh cho biết mình thích và nhớ nhất là những lần cùng mọi người ra phố đi bộ Nguyễn Huệ đón giao thừa, canh thời gian chuyển giao năm mới. ” Những lần đón năm mới ở phố đi bộ mình phải đi sớm để gửi xe, chọn chỗ đẹp. Từ chiều mình đã tranh thủ chợp mắt để lấy sức tối đi dạo cùng bạn hữu. Có năm mình đi đón giao thừa xong bị móc túi, mất đồ nên rút kinh nghiệm tay nghề phải cẩn trọng hơn ở những nơi đông người “. Cô nói khoảng trống tại phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn sung sướng khiến bản thân không thấy buồn bã, những cuối tuần cô cũng thường rủ bạn ra đây hóng gió, trò chuyện .

Ngoài ra, Thảo cũng nhớ những lúc ngồi dưới phố đi bộ cùng hàng nghìn người hướng về màn hình lớn cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam chiến thắng. Cô mong dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi để có thể đến phố đi bộ vui chơi và ăn những món ngon tại hàng quán quận 1.

Người dân vui chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 hồi tháng 9/2019. Ảnh: Quỳnh TrầnNgười dân đi dạo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q. 1 hồi tháng 9/2019. Ảnh : Quỳnh TrầnMinh Nghĩa ( 23 tuổi, Bình Tân ) nói rằng sẽ đến quán cafe quen thuộc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để uống cafe, gặp bạn hữu khi thành phố hết Covid-19. Góc quán là nơi anh cùng bạn làm bài tập nhóm từ hồi còn ở giảng đường ĐH cho đến khi ra trường đi làm. Nghĩa thích mùi hương cafe rang trong quán, một mùi hương khiến người ta dễ chịu và thoải mái và yên lòng. Những ngày giãn cách xã hội, anh tự pha cafe gói tại nhà mỗi ngày để thỏa cơn ” nghiện ” quán xá .

Còn Mỹ Diện (23 tuổi, quận 5) kể vào năm 2016 khi mới vào TP HCM nhập học đại học, cô cùng các bạn đã đi xe buýt từ Thủ Đức đến quận 1 để khám phá những điểm đến nổi tiếng tại TP HCM, khi đó cô đi bộ trên đường Lê Duẩn từ trường học qua đường sách Nguyễn Văn Bình đến bưu điện trung tâm thành phố rồi ghé nhà thờ Đức Bà, ngồi nghỉ ở một góc đường uống cà phê bệt, đúng với những gợi ý từ các anh chị cùng trường.

Diện nói đó là lần tiên phong cô cảm nhận rõ sự sầm uất, náo nhiệt của một thành phố lớn : ” TP TP HCM có xe cộ sinh động, đường xá đông vui, rất đông du khách từ những nước đến du lịch thăm quan, bọn mình cùng nhau đi bộ nhưng không thấy mệt hay mỏi chân vì thú vị với mọi thứ tại đây. Chụp ảnh, đi dạo xong thì cả nhóm dừng chân ở hàng cafe bệt có kê giấy báo ngăn nắp rồi uống cafe cùng nhau. Ly cafe sữa đá thơm và nóng bức làm mình có cảm xúc rất tự do, ở góc đường còn có đàn chim bồ câu bay lượn khiến khung cảnh đẹp hơn rất nhiều ” .Năm ngoái, Mỹ Diện tốt nghiệp ĐH và ở lại thành phố thao tác, mỗi sáng cô tranh thủ đi làm thật sớm để tránh kẹt xe và cũng có thời hạn ngắm nhìn những con đường quen thuộc ở Q. 1 ngày nào. Với cô TP HCM sinh động, đông đúc nhưng mỗi người sẽ tìm được cho mình một nơi thuộc về : ” Mỗi lúc thấy áp lực đè nén mình hay ra ngồi cafe bệt ở khu nhà thời thánh Đức Bà ngắm chim bồ câu bay và những đứa trẻ cho chim ăn. Mùa hoa dầu bay vào tháng 4, tháng 5, nơi này càng đẹp và lãng mạn hơn, ngồi ngắm cảnh cũng thấy lòng mình dịu lại, áp lực đè nén cũng giảm hẳn ” .Du khách vui đùa bên những cánh hoa dầu nở vào tháng 4/2020 ở khu vực nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Nguyệt Nhi

Diện san sẻ những ngày TP TP HCM giãn cách xã hội là lần tiên phong cô thấy thành phố độc lạ nhất trong hơn 4 năm cô học tập và thao tác tại đây, những con đường TT vắng người, hàng quán đóng cửa. Cô mong mọi người đều giữ sức khỏe thể chất và bảo đảm an toàn cho bản thân, thành phố chung tay đẩy lùi được dịch Covid-19 để mọi người sớm trở lại nhịp sống thường nhật, hoàn toàn có thể chạy xe ra đường nhìn ngắm những nơi thương nhớ của mình. ” Mình sẽ uống một ly cafe bệt ở khu nhà thời thánh Đức Bà, sau đó sẽ chạy xe về quê thăm mái ấm gia đình “, Diện san sẻ điều mình muốn làm sau khi dịch bệnh Covid-19 được trấn áp .

Huỳnh Nhi

Source: https://lesgo.me
Category: Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.